2021.02.01

Giới thiệu về dự án FarmMart

ME trading

FarmMart là một trong những dự án được triển khai kinh doanh Reuse theo hình thức Internet (dành cho công ty) của tập đoàn MarketEnterprise, được vận hành bởi công ty ME-Trading. Nhắm đến mục đích đáp ứng nhu cầu sử dụng máy móc nông nghiệp chất lượng cao đã qua sử dụng của mọi người một cách nhanh chóng và thuận tiện, FarmMart đã có những hoạt động kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng của dịch vụ thông qua việc lắng nghe nhu cầu của khách hàng.

 

Hiện tại, FarmMart đã có những thành tựu nhất định khi dự án đã và đang nhận được niềm tin của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Với tầm nhìn và sứ mệnh của mình, FarmMart hứa hẹn sẽ là một trong những công ty đi tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng này.

Bán máy móc thiết bị nông nghiệp cũ ra thị trường nước ngoài - FarmMark

Bán máy móc thiết bị nông nghiệp cũ ra thị trường nước ngoài

Lý do dự án được triển khai?

Do số lượng nông dân từ bỏ nghề nông vì tuổi cao ngày càng tăng, nên chính phủ Nhật Bản đang tích cực hỗ trợ ngành nông nghiệp của đất nước.

Bên cạnh đó, một số lượng lớn các dụng cụ, máy móc nông nghiệp không còn được sử dụng. Hầu hết những sản phẩm này đều có giá trị sử dụng cao và chất lượng còn rất tốt. Câu hỏi được đặt ra: Làm cách nào để có thể khai thác và sử dụng các sản phẩm này một cách hiệu quả nhất?

Nhằm giải quyết vấn đề trên, bên cạnh dự án Thu mua dụng cụ nông nghiệp giá cao, FarmMart là một trong những dự án nằm trong kế hoạch phát triển, các dịch vụ được sử dụng để đáp ứng nhu cầu xử lý dụng cụ nông nghiệp và các nhu cầu muốn mua dụng cụ nông nghiệp đã qua sử dụng.

FarmMart mang sứ mệnh gì?

Một trong các dịch vụ chính của dự án là thu mua máy móc nông nghiệp có chất lượng cao đã qua sử dụng và nguồn gốc rõ ràng tại nội địa Nhật Bản. Sau đó đưa ra các nước trên toàn Thế Giới.

Dịch vụ đã và đang được phổ biến ở hơn 80 quốc gia, được nhiều các công ty, tập đoàn tin tưởng và sử dụng.

Để đạt được thành tích xuất khẩu tốt trên Thế Giới (trong đó có cả Việt Nam), FarmMart không chỉ cung cấp đến khách hàng các sản phẩm cũ có chất lượng cao mà còn có hệ thống quản lý nội bộ chặt chẽ, chuyên nghiệp từ khâu mua hàng đến việc bán hàng, FarmMart cũng có thể thực hiện cả việc sửa chữa, bảo dưỡng nội bộ. Hỗ trợ đa ngôn ngữ.

ME Trading, nhà kho đồ nông cụ

FarmMart đối với thị trường Việt Nam

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thời gian qua, mức độ cơ giới hóa một số khâu trong nông nghiệp đạt tỷ lệ cao và tăng nhanh. 

Biểu đồ thể hiện mức độ cơ giới hóa một số khâu trong nông nghiệp năm 2019

Tuy nhiên, ngành cơ khí trong nước chưa đáp ứng được nhu cầu cơ bản về máy, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp về chủng loại, số lượng cũng như chất lượng máy. 

Hiện nay, Việt Nam phải nhập khẩu gần 70% số máy móc phục vụ nông nghiệp từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Mục tiêu đến năm 2030, những vùng sản xuất nông nghiệp tập trung đều được cơ giới hóa đồng bộ và tiến tới tự động hoá. 

  • Trong lĩnh vực trồng trọt, tỷ lệ áp dụng máy ở khâu chăm sóc đạt 95% và khâu thu hoạch đạt 90% đối với các sản phẩm cây trồng chủ lực quốc gia. 
  • Lĩnh vực lâm nghiệp, tại các vùng trồng rừng tập trung, quy mô lớn có áp dụng máy móc các khâu làm đất đạt 75%, trồng cây đạt 50%, phòng trừ sâu bệnh và phòng chống cháy rừng đạt 90%, thu hoạch đạt 50%.
  • Trong lĩnh vực thuỷ sản, đối với nuôi trồng thuỷ sản thì ở các ao nuôi quy mô công nghiệp đạt 90% diện tích nuôi sử dụng máy móc.
  • Riêng về đánh bắt hải sản, tăng số lượng tàu khai thác hải sản trên biển có công suất hơn 90CV lên 50 nghìn chiếc.

Từ những dữ kiện trên cho chúng ta thấy, nhu cầu mua và sử dụng thiết bị, máy móc nông nghiệp tại thị trường Việt Nam rất lớn.

FarmMark - nông nghiệm 4.0

Nếu hệ thống FarmMart được giới thiệu rộng rãi tại Việt Nam, và được nhiều người biết đến, sẽ giúp đẩy mạnh cơ giới hóa nông nghiệp, giúp giải quyết khâu lao động nặng nhọc, tính thời vụ, đồng thời thúc đẩy quá trình liên kết sản xuất,…

Mức độ chú ý của dự án

Theo Báo cáo tóm tắt kết quả tài chính kỳ tháng 6/2020, trong nhiệm kỳ 15 (7/2020~cuối 6/2021) doanh số bán hàng vào khoảng 700 đến 1 tỷ yên. FarmMart trở thành nguồn động lực chính trong nhiệm kỳ 16 (7/2021) này của ME group.

Trích từ P29 của Báo cáo tóm tắt kết quả tài chỉnh kỳ tháng 6/2020

Đặc biệt, nhìn vào thị trường rộng lớn với những người có nhu cầu về máy móc cũ chất lượng cao của Nhật có ở khắp nơi trên Thế Giới, có thể thấy trước sự trưởng thành của dự án trong thời gian sắp tới.

Khái quát về website FarmMart

Hệ thống website https://farm-mart.jp/en là nơi quen thuộc của nhiều công ty, tập đoàn trên nhiều quốc gia. Họ sẽ dễ dàng tìm và mua được các loại máy móc, thiết bị nông nghiệp cũ đã qua sử dụng từ Nhật Bản thông qua hệ thống này.

Với việc hỗ trợ đa ngôn ngữ, người dùng đến từ nhiều quốc gia có thể nắm bắt được thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nhờ vào việc đăng ký và giao dịch đơn giản, người dùng tại Việt Nam và trên toàn Thế Giới sẽ dễ dàng mua được sản phẩm như mong muốn.

Điểm đặc biệt của hệ thống chính là việc tạo ra các phiên đấu giá mang tính tương tác cao giữa người mua hàng và phía Operator. Các phiên đấu giá được thiết lập để người dùng có thể thương lượng trực tiếp qua từng đơn hàng, và có thể mua được các sản phẩm chất lượng cao với giá thành tốt nhất, phù hợp nhất thông qua tính năng này.

Lời kết

FarmMart đang dần trưởng thành hơn theo từng ngày qua việc lắng nghe và thấu hiểu người dùng. Việc thích nghi và biến đổi theo từng giai đoạn chuyển mình của Thế Giới đang giúp FarmMart có thể tồn tại bền vững. 

Mục tiêu sắp tới của FarmMart là sẽ trở thành công ty đi tiên phong trong dịch vụ mà mình đã cung cấp, sẽ trở thành đối tác tin tưởng của nhiều công ty trên Thế Giới. Đặc biệt, FarmMart mong muốn trở thành đối tác hàng đầu đối với nhiều công ty tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dụng cụ, thiết bị, máy móc nông nghiệp chất lượng đã qua sử dụng.

Thông qua dịch vụ của mình, FarmMart hy vọng có thể góp phần vào công cuộc phát triển việc cơ giới hóa nền nông nghiệp trên nhiều vùng tại Việt Nam và góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của cả nước.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments