2024.04.10

Giới thiệu nhân viên mới bạn Hà Vũ Thị Mỹ Nương 18/03/2024

52. Giới thiệu Hà Vũ Thị Nương MEVN

Tháng 3 vừa qua, công ty chúng mình vui mừng chào đón thêm 1 nhân viên mới vào team Corporate (kỳ này có tên mới là team Olympic), bạn đã chính thức trở thành thành viên của đại gia đình MarketEnterprise Việt Nam. Xin giới thiệu thành viên mới như bên dưới:
Họ và tên : Hà Vũ Thị Mỹ Nương – Corporate team (HR-GA)
Sinh năm : 1993
Quê quán : Bình Định

Giới thiệu về cơ duyên đến với MEVN của bạn Mỹ Nương

Chúc mừng bạn Hà Vũ Thị Mỹ Nương đã trải qua 2 tháng training và trở thành nhân viên chính thức của MarketEnterprise Việt Nam.

Bạn có thể chia sẻ về cơ duyên nào dẫn lối cho bạn đến với MEVN được không?

Tất cả gọi là “duyên” ạ! Lần đầu biết đến MEVN là được chị đồng nghiệp cũ giới thiệu cho mình. Lần đó mình mới sinh con được 3 tháng, vì kinh tế gia đình mình cũng muốn đi làm sớm, nhưng nghĩ lại con còn nhỏ quá nên thôi mình quyết định không nộp CV ứng tuyển. Lúc đó cũng tiếc lắm, vì cảm thấy nội dung công việc cũng như mô hình của công ty này mình rất thích, rất hứng thú và đúng với định hướng của mình.

Bẵng đi khoảng 3 tháng, chị bạn lại bảo là thấy công ty lại đăng tuyển vị trí tương tự. Mình đã ngay lập tức nộp CV vào công ty và may mắn được trúng tuyển.

Kiến thức bạn Mỹ Nương đã được training tại MEVN

Sau khi gia nhập MEVN, trong 2 tháng training Bạn Mỹ Nương đã được tìm hiểu về những kiến thức gì? Bạn nghĩ nó sẽ giúp ích gì cho công việc của bạn sắp tới?

Trước khi vào công ty, mình đã tìm hiểu thông tin về công ty rất nhiều, từ các bài Blog giới thiệu về công ty và cảm thấy mình sẽ học hỏi được rất nhiều điều hay cũng như sẽ phát triển được bản thân mình ở nhiều khía cạnh.

Và đúng như mong mong đợi, trong thời gian 2 tháng thử việc, mình được đào tạo các kiến thức về Human Skill, Team Skill, Technical Skill, Mô hình tổ chức Teal (công ty đang áp dụng), khái niệm OKR’s… Hơn thế nữa mình còn được training rất kỹ về các nghiệp vụ liên quan đến HR và GA để có thể thực hiện được các công việc của team Corporate.

Giới thiệu Tặng sách cho bạn Hà Vũ Thị Mỹ Nương MEVN

 

Mình đã thực hiện áp dụng kiến thức đã học vào trong thực hành luôn. Những kiến thức này đã giúp mình hòa nhập nhanh vào văn hóa của công ty; cũng như từ đây mình vẽ lên được định hướng cho mình sau này sẽ phát triển như thế nào, để góp sức vào cho Team và công ty.

Giới thiệu về công việc của bạn Mỹ Nương đang phụ trách tại MEVN

Hãy chia sẻ công việc hiện tại của bạn Mỹ Nương thực hiện trong tổ chức?

Mình rất vui khi trở thành một thành viên của Corporate Team (kỳ này tên là team Olympic) hay còn gọi là bộ phận Nhân sự Admin. Nghe tên chắc mọi người cũng biết được mình làm công việc gì rồi đúng không nào.

Mình mới vào công ty nên hiện tại làm các công việc liên quan đến HR như Check Timesheet, tính BHXH & Công đoàn, quản lý update thông tin nhân viên, thực hiện các thủ tục on-offboard, giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội,…

Bên cạnh đó mình còn thực hiện các nghiệp vụ của Admin như đối ứng các vấn đề đặt hàng, đối ứng với phía tòa nhà… và nói vui là thêm tỉ tỉ các công việc nhỏ không tên khác nữa ạ!

Team hội tụ các cô gái năng động xinh đẹp và hòa đồng. Mẹ bỉm sau thời gian quanh quẩn với con thì khi đi làm lại, vào Team mình cảm thấy thật may mắn khi mọi người đã tạo cho mình môi trường thoải mái và hỗ trợ mình rất nhiều để bắt kịp lại với công việc.

Giới thiệu Team Olympic và bạn Mỹ Nương tại MEVN

 

Định hướng của bạn Mỹ Nương trong tương lai tại MEVN

Bạn có thể chia sẻ thêm những định hướng về nghề nghiệp mà bạn muốn thực hiện trong tương lai được không?

Với kinh nghiệm hiện tại mình có thì mình muốn được trau dồi thêm các kiến thức về HR-GA thật vững vàng hơn, để có thể làm tốt nhất các công việc trong Team. Có thể hỗ trợ giải quyết được các vấn đề của nhân viên một cách chuyên nghiệp nhất. 

Ngoài ra, team còn phụ trách nghiệp vụ kế toán (về ACC) mà mình chưa biết làm. Mình mong muốn sẽ có thể học thêm về nghiệp vụ này để có thể cùng Team hỗ trợ lẫn nhau làm việc và cùng phát triển.

Trải nghiệm đáng nhớ của bạn Mỹ Nương tại MEVN

Bạn hãy chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ hay những điều bạn cảm thấy ấn tượng khi tham gia vào tổ chức MEVN được không?

Ấn tượng của mình đó là mô hình tổ chức của công ty là mô hình tổ chức phẳng (Mô hình tổ chức Teal), ở đây đề cao tính chủ động, kỷ luật bản thân để hướng đến mục tiêu tiến hóa bản thân và tổ chức.

Ở các công ty trước đây, phần lớn công việc sẽ được thực hiện theo chỉ thị. Ở MEVN thì khác, khi có vấn đề cần giải quyết, mọi thông tin sẽ được mọi người truyền đạt công khai minh bạch. Mọi người trong team cùng nhau thảo luận để đưa ra nhiều cách nhìn, nhiều phương án giải quyết. Ở MEVN, mình được quyền lựa chọn, đề xuất các công việc mình muốn thực hiện, sau đó sẽ được trao quyền để thực hiện các task mong muốn ấy.

Đó là sự khác biệt mà mình cảm thấy rất ấn tượng ở công ty. Vào đây chắc chắn mọi người sẽ cảm nhận được sự thoải mái và vui vẻ khi làm việc.

Wellcome bạn Mỹ Nương văn hóa MEVN

 

Động lực để bạn Nương vượt qua thử thách và khó khăn trong cuộc sống và công việc

Bạn Mỹ Nương có thể chia sẻ cách thức hoặc động lực để bạn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và trong công việc được không?

Tới thời điểm hiện tại, mình đã trả qua khá nhiều thăng trầm của cuộc sống; vui có buồn có, thất bại có và thành công cũng có. Đối với mình, khi trả qua những khó khăn trong cuộc sống, mình thường suy nghĩ rằng khó khăn thách thức sẽ giúp ta trưởng thành, nên mình chấp nhận đối mặt và xử lý chúng.

Vậy nên việc của mình là cố gắng nỗ lực mỗi ngày. Chúng ta dành thời gian để than vãn thì vấn đề vẫn còn đó, nên hãy tìm cách giải quyết nó nhanh nhất có thể, để sớm thoát khỏi khó khăn cũng như nỗi buồn đó.

Và một điều quen trọng là, khi đứng trước khó khăn thử thách, hãy luôn tự hỏi: “Mình học được những gì từ chuyện này?” Khi chúng ta nhận ra được giá trị của nó, thì chúng ta sẽ quen dần với việc đối diện với khó khăn thử thách và vượt qua chúng.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments